Tổng quan

Tổng Quan

Tổng quan chương trình

Chương trình cao đẳng Marketing kéo dài 6 học kì được học trong 3 năm bao gồm các môn học chương trình đại cương và các môn chuyên ngành.

Chương trình cao đẳng Marketing của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn được thiết kế theo tiêu chuẩn nội dung chương trình của các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ.

Đặc điểm chương trình

Mục tiêu của chương trình cao đẳng Marketing là nhằm đào tạo sinh viên có kiến thức về quản lý, quản trị kinh doanh, marketing, kĩ năng phân tích, xử lý và ứng dụng marketing vào các hoạt động sản xuất kinh doanh và có khả năng thích nghi cao để đáp ứng những đòi hỏi của môi trường kinh doanh mang tính cạnh tranh toàn cầu; cung cấp cho sinh viên kiến thức và khả năng tổ chức, quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, thiết kế và tổ chức kế hoạch phát triển thị trường, phát triển sản phẩm, kế hoạch định giá, phân phối, quảng cáo, khuyến mại…

Sinh viên cũng sẽ được tiếp cận với các tình huống thực tế trong kinh doanh và các hoạt động kinh tế. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ có được nhận thức sâu sắc về các hình thức marketing trong môi trường kinh doanh, quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao đổi nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người.

Để nhận bằng cao đẳng chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt, sinh viên phải hoàn thành chương trình cao đẳng Marketing và đạt chứng chỉ TOEIC tối thiểu 500 điểm của ETS - Hoa Kỳ.

Để nhận bằng cao đẳng chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn, sinh viên phải hoàn thành chương trình cao đẳng Marketing và đạt chứng chỉ TOEFL tối thiểu 550 điểm của ETS - Hoa Kỳ.

Ngoài ra, sau khi học xong 2 năm đầu chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, sinh viên được công nhận liên thông 2 năm cuối nếu có nhu cầu chuyển đến các trường đại học có quan hệ hợp tác với Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng Quản trị kinh doanh chuyên ngành Marketing, sinh viên Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn có thể học tiếp thạc sĩ và tiến sĩ tại các trường đại học của Hoa Kỳ, Anh, Úc, Canada...

Các tiêu chuẩn chuyển tiếp cụ thể sẽ do trường đại học được chọn quy định.

Triển vọng nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn, sinh viên có thể làm việc cho các tổ chức, công ty, tập đoàn… của Việt Nam và nước ngoài.

Khi nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu đối với nguồn nhân lực có kiến thức và kĩ năng trong lĩnh vực marketing sẽ ngày càng tăng. Chương trình cử nhân Marketing chuẩn bị cho sinh viên những kĩ năng cần thiết về marketing, để có thể thành công trong các tổ chức và doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Với trình độ và kỹ năng tiêu chuẩn quốc tế được trang bị tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn, sinh viên sẽ có một tương lai đầy hứa hẹn về sự thăng tiến trong sự nghiệp và hạnh phúc gia đình tại các thành phố lớn của Việt Nam và nước ngoài.

Điều kiện tuyển sinh

1. Đối với HS tốt nghiệp các trường THPT Việt Nam:

Học sinh chọn 1 trong 2 phương thức xét tuyển sau:

a. Xét tuyển dựa vào kết quả lớp 12:

- Tốt nghiệp THPT;

- Điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt 6,0 trở lên;

- Điểm trung bình chung cả năm lớp 12 các môn thuộc khối xét tuyển đạt từ 6,0 trở lên;

- Xếp loại hạnh kiểm từ Khá trở lên.

- Tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Ngoại ngữ), A07 (Toán, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh)

b. Xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia

- Xét tuyển thí sinh đạt mức điểm SIU công bố sau khi có kết quả thi THPT quốc gia.

- Tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Ngoại ngữ), D01 (Toán, Văn, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa)

2. Đối tượng khác:

Đối với học sinh nước ngoài, học sinh Việt Nam tốt nghiệp THPT ở nước ngoài và học sinh học các trường quốc tế tại Việt Nam: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT.

Để xét tuyển chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, ngoài các điều kiện trên, thí sinh cần có chứng chỉ TOEFL 61 iBT hoặc IELTS 5.5 (không quá 2 năm) hoặc đậu kỳ kiểm tra tiếng Anh của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (nếu chưa có chứng chỉ tiếng Anh nêu trên).

Trường hợp thí sinh có điểm TOEFL 45 - 60 iBT sẽ vừa học chương trình kiến thức giáo dục đại cương dạy bằng tiếng Việt vừa học chương trình tiếng Anh học thuật của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn trong thời gian không quá 12 tháng. Khi đạt TOEFL 61 iBT theo yêu cầu của bậc đại học, sinh viên sẽ học chương trình kiến thức gióa dục chuyên nghiệp bằng tiếng Anh.

Thí sinh không có chứng chỉ tiếng Anh nêu trên được tham dự kỳ kiểm tra tiếng Anh do Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn tổ chức.

Sinh viên chương trình tiếng Anh học thuật sẽ được thạm dự các kỳ kiểm tra tiêu chuẩn tiếng Anh đầu vào 6 tháng/lần.

Quá thời hạn 12 tháng sinh viên chưa đạt điều kiện tiếng Anh đầu vào sẽ chuyển học chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt.

Học sinh đang học lớp 12 có thể đăng ký dự tuyển môn tiếng Anh vào Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn nhưng phải hoàn tất các điều kiện tuyển sinh trước khi nhập học.

Học phí của chương trình đại học không bao gồm chương trình tiếng Anh học thuật, sinh viên học chương trình tiếng Anh học thuật phải đóng them học phí theo quy định của chương trình tiếng Anh học thuật.

Đơn dự tuyển có thể tải tại www.siu.edu.vn hoặc liên hệ trực tiếp Phòng Tuyển sinh của Trường theo địa chỉ bên dưới.

Học phí của chuyên ngành cao đẳng Marketing khoảng 47,8 triệu đồng/năm (đối với chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt) và khoảng 122,2 triệu đồng/năm (đối với chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh). Trước mỗi học kỳ, sinh viên đóng học phí bằng tiếng Việt theo bảng phí được cập nhật tại thời điểm thanh toán.

Chính sách học bổng xem tại www.siu.edu.vn